Tài liệu song ngữ Hệ điều hành (chương 1 và chương 2)

27/12/2009

tai-lieu-song-ngu

Môn hệ điều hành đến 4 chỉ lận, mà nội dung chủ yếu là lý thuyết.
Thầy dạy tới đâu tui dịch tới đó. (để bài dịch chính xác nghĩa và ý của thầy muốn nói)
Chú ý: tài liệu chỉ mang tính tham khảo thôi nhe.

Tui hy vọng mọi người hãy đóng góp chút sức đi he, để giúp những tài liệu này càng ngày hoàn thiện hơn nữa. Tui chỉ hiểu tương đối thôi nên chỉ dịch hết sức có thể.

Chương 1: Giới thiệu | Chapter 1: Introduction
Ngày cập nhật:
27/12/2009
download_new

Bài tập thực hành chương 1 | Practice exercises for chapter 1
Ngày cập nhật:
27/12/2009
download_new

Chương 2: Cấu trúc Hệ điều hành | Chapter 2: Operating-System Structures
Ngày cập nhật:
27/12/2009
download_new

Bài tập thực hành chương 2 | Practice exercises for chapter 2
Ngày cập nhật:
27/12/2009
download_new

Download về xem xong nhớ cho ý kiến đánh giá nhe mấy bạn.
Để Tú dịch cho nó hoàn thiện hơn.

12 Responses to “Tài liệu song ngữ Hệ điều hành (chương 1 và chương 2)”

  1. Hoàng Văn Hiệu Says:

    Cảm ơn về tinh thần tập thể của Tú nhé !!! bài dịch tốt …

  2. duy van Says:

    cố gắng phát huy nhé, cảm ơn cậu vì tinh thần cộng đồng🙂

  3. ok_choiluon Says:

    Cũng hoan nghênh nhưng góp ý tí, tiếc là mình chỉ đọc 2 trang đầu rồi đi ngủ
    Execute user programs and make solving user problems easier: Người dùng thực thi chương trình và giải quyết các vấn đề dễ dàng hơn => người dùng sao thực thi chương trình được?
    Đề xuất (em gà lắm): Giúp người dùng thực thi chương trình và giải quyết các vấn đề dễ dàng hơn.

    user programs: Các chương trình của người sử dụng dùng, nên nhớ là user không thể nào sử dụng được hệ điều hành mà mấy cái chương trình đó, user program, mới dùng được hệ điều hành.
    make solving user problems easier: cái word (2003) vài trăm M đã chạy được rồi vì hệ điều hành đã có sẵn thư viện cho nó chứ nếu không có hệ điều hành thì cái word độc lập đó, để chạy được, phải ít nhất là cả G (nôm na phải include luôn phần khởi động máy, quản lý đĩa, cấu trúc file…và cả chục cái driver T_T). Thử tượng tượng, không có hệ điều hành thì làm sao khởi động máy được cái đã rồi mới tính chuyện mở ms word để mà gõ văn bản.
    => Môn này hay lắm đó các bạn, sao mà hay thì mình chưa biết vì chưa học T_T!. Thôi tớ đi ngủ…

  4. Cùi Bắp Says:

    Thank UI pác Tú cái😀, lấy tinh thần sharing tiếp nhé..

  5. Duy Văn Says:

    cậu này share được 1 phần rồi tàng hình luôn, kiểm tra tới rồi mà cũng ko share.

    • Tú Bùi Says:

      tui không thể share tài liệu là do nhiều Slide quá dịch chưa đâu tới đâu nên ko share được. Vả lại đâu phải chỉ mình tui là dịch được đâu, người nào có thể dịch nữa thì dịch và share tiếp tui đi.

      trang web gì đâu có ít người share quá. toàn là xem thông tin ko. ko chịu chia sẻ gì hết.

  6. Đăng Khôi Says:

    hay quá. Cố gắng phát huy nha. ^_^

  7. Tuyết Đào Says:

    @ Tú: thanks nhé
    @all: các cụ có câu “1 cây làm chẳng nên non, 3 cây chụm lại nên hòn núi cao”, một mình Tú dịch nên không thể đáp ứng nhanh gọn theo nhu cầu được, bạn nào cảm thấy trình độ anh văn không tệ thì cùng góp sức với Tú để bài dịch đáp ứng kịp thời hơn, các bạn trong lớp rất rất hoan nghênh bạn nào có tinh thần đóng góp chia sẻ kiến thức của mình với mọi người, đúng không nào?

  8. klin Says:

    thanks Tú nhiều, mình cũng muốn góp sức nhưng … trình độ anh văn khá tệ nên ….. =,=’ chỉ biết xem và ủng hộ thôi😀 Tú cố gắng lên nha ^^!

  9. Amateur It Says:

    Ko biết nhiều về hệ điều hành, tiếng anh cũng hơi dỏm, nhưng cũng muốn đóng góp 1 chút cùng các bạn. Mình đăng ký dịch chương 11 nhe.

  10. Bí Thư Says:

    Vì cộng đồng IT, mình hoan nghênh tinh thần của Tuấn Tú.Nhưng mình góp ý là mấy cái câu hỏi của thầy nếu Tú có dịch thì kiếm luôn cái dáp án thì hay hơn.
    Nếu có ai muốn dáp án thì PM cho mình nha. Hiện giờ mình mới có dáp án 2 chương đầu thôi.
    Đáp án này còn ở dạng thô (có mấy cái mình hok hiểu nên hok biết dịch sao cho hay *-^)
    YM! cobravn1325

    hjhj !!


Gửi phản hồi

