Những câu chuyện và kinh nghiệm vàng

01/02/2010

Kinh nghiệm công việc và những câu chuyện xoay quanh (chẳng hạn như những câu chuyện để lại cho bạn ấn tượng, lần đi xin việc đầu tiên của bạn thế nào? khi sếp làm khó thì sẽ giải quyết sao đây? và nhiều nhiều những câu chuyện và những kinh nghiệm khác nữa ….) đều là điều rất quý.

Tú mong các bạn hãy chia sẻ những điều đó, để lớp chúng ta được gần nhau hơn, cùng nhau cảm nhận và san sẻ. (và hình như lớp ta còn nhiều bạn chưa thực sự có đi làm, nên Tú nghĩ những điều mà bạn chia sẻ sẽ là hành trang rất tốt giúp các bạn khác tự tin hơn khi đi trên con đường của mình)

CHIA SẺ SẼ MANG CHO BẠN NHIỀU NIỀM VUI
HÃY CHIA SẺ THẬT NHIỀU NHE CÁC BẠN

4 Responses to “Những câu chuyện và kinh nghiệm vàng”

  1. Lê Duy Văn Says:

    V nghĩ đơn giản thế này thôi, điều con người chúng ta cảm thấy hạnh phúc nhất đó là gì? đó chính là có 1 việc làm, ngày nào ko có việc để làm bạn thử nghĩ xem sẽ buồn chán biết bao nhiêu, thời gian lâu biết bao nhiêu( việc làm ở đây là mọi công việc từ nhỏ đến lớn, kể cả học tập …).
    – Chúng ta ai cũng lớn hết rồi, công việc ư quan trọng thật đấy, vậy bạn sẽ làm gì khi chưa có việc làm
    – bạn bắt đầu đi xin việc làm … rồi nhìn vào yêu cầu nhà tuyển dụng …bạn cảm thấy lo sợ khi đi phỏng vấn ở công ty đó. Đơn giản lớp chúng ta chỉ có = trung cấp, trình độ ngoại ngữ nếu chỉ học trong trường và phổ thông quá tệ, kinh nghiệm thì là số 0.
    – Việc những bạn chưa có việc làm hiện đang ở lớp ta ko phải do ko có năng lực, mà v mong các bạn nên có định hướng cụ thể cho những tháng tiếp theo mình sẽ học thêm được những gì, có thêm những bằng cấp gì để sớm nhất có thể đi làm, và quan trọng là trong thời gian học bạn phải củng cố thêm lĩnh vực mình định sẽ đi làm. vì chúng ta phải biết học để làm gì, xác định mục tiêu và rèn luyện kỹ năng công việc bạn muốn làm ngay từ bây h là cách tốt nhất để bạn có 1 nghê nghiệp vững chắc. good luck m/

  2. Trần Quang Huân Says:

    Xin lỗi bạn Duy Văn trước nha! có những điều bạn nói không sai nhưng có những điều bạn nói là không đúng.
    Đúng là theo ý bạn và theo ý của mình :đi làm là một điều gọi là hạnh phúc khi được đi làm. Nếu không đi làm thì sẽ rất buồn. Nhưng bạn thử nghĩ đi, những ngưòi đang muốn học cho xong rồi mới đi làm, thì sao? Ví dụ như…! Cái này có những bạn sẽ hiểu. Hé!
    Mình biết đi làm là một điều rất hạnh phúc, mình cũng như bạn Duy Văn vạy , khi không đi làm , Lúc nghĩ phép ở nhà thấy rất buồn chán. Nhưng mình ở nhà làm gì mà để không buồn chán, trong lúc mình còn đang đi học như vầy. Mình khỏi nói chắc các bạn cũng biết mình làm gì rồi chứ….! Mình nghĩ nếu có time rảnh như thế mình sẽ có rất nhiều việc để làm. Cái đó không nói về công việc đó nha.
    Theo Tú nói để chia sẻ những kinh nghiệm đi làm thì mình nghĩ chưa đủ để các bạn làm theo. Nhưng cũng có chút ít gì gọi là đã trãi qua. Đây chỉ là những lời mình đã trãi qua và chia sẽ với các bạn chứ không dám là ……..
    Thường lúc đầu tiên bạn vào một cty nào đó. Nếu gặp sếp chuyên ngành thì mình khổ với những câu hỏi chuyên ngành của họ. Cái đó tuỳ thuộc vào khả năng của mình tới đâu, mình trả lời tới đó, có thể mình phô trương hơn( gọi là nói sạo đó, cái đó nên có nếu không thì không có việc, nếu gặp sếp gà). Nói chung mình nên phô trương mình tí đó mà (^_^). Được thì vào làm không được thì có sao đâu. Còn không đúng chuyên ngành thì mình nói mình đã đi làm chổ nào đó được mấy tháng rồi thấy bên này tuyển dụng nên muốn thử khả năng mình tới đâu. Giờ mình muốn nói nhiều nữa nhưng có việc rồi. Nếu các bạn thấy có gọi là nghe được thì Thanks để mình biết mà có dip nói típ . Chứ không biết mình nói các bạn có thấy đúng không đó mà. BBBB

  3. tuyetdao Says:

    – Trước khi nộp hồ sơ ứng cử các bạn nên chú ý tới cách viết CV, đơn xin việc, tuyệt đối ko sử dụng mẫu CV, đơn xin việc người ta in sẵn, nên tự gõ CV và đơn xin việc thì viết tay nếu chữ viết đẹp và tìm hiểu về vị trí mình ứng cử.
    – Trong CV cần nêu bật lên kinh nghiệm vị trí công việc đã qua, với bạn chưa đi làm lần nào nhưng đã qua quá trình thực tập thì đó cũng được gọi là kinh nghiệm rồi, nêu rõ điểm mạnh, điểm yếu. Cụ thể cách trình bày và viết CV + đơn xin việc ra sao các bạn nên tìm hiểu kỹ.

  4. dlhoangphi Says:

    Chào các bạn! Xin lỗi hai bạn nhé, theo kinh nghiệm ít ỏi vốn có của mình, và mình nhận xét thấy bạn Huân mà đi phỏng vấn nói như vậy thì chắc là bạn ????
    Theo mình nghĩ thì vừa học vừa làm vẫn tốt hơn:
    Thứ nhất: không buồn chán khi thấy bạn mình đi làm mà mình thì không
    Thứ hai: khi đi làm có gì không làm được thì có thể tham vấn từ thầy cô hoặc bạn bè vẫn tốt và thuận lợi hơn.
    Thứ ba: xả xi trét – vì bạn ở cơ quan và bạn ở trường khác nhau xa ( bạn học chung thích hơn) nói chuyện thoải mái hơn.
    Túm lại theo mình thấy là vừa học vừa làm có ý nghĩ hơn, không phải ăn bám bố mẹ nữa mà có thiền tiêu xài lai rai, quan trọng hơn là mình thấy mình đã trưởng thành, gia đình bè bạn sẽ nể mình hơn về mọi thứ.
    đôi lời tâm sự có gì không phải bỏ qua cho nhau nha!
    CÙNG NHAU TÂM SỰ – CÙNG NHAU PHẤN ĐẤU – RẠNG DANH MAI SAU


Gửi phản hồi

