Vấn đề giảng dậy của giảng viên

23/03/2010

Sau 1 thời gian đã học tại trường các bạn có nghĩ gì về cách giảng dậy về giảng viên hay ko?chúng ta nên mạnh dạn có ý kiến ko sợ gì cả chỉ có như dậy mới tiến bộ được thôi. Chứ dương thấy có 1 một số môn giảng viên dậy mà sinh viên ko hiểu gì nhưng cho đề quá khó kể cả giảng viên làm còn sai sao mà sinh viên giỏi được. Các bạn có suy nghĩ gì hãy nói lên cảm nhận của mình ………

12 Responses to “Vấn đề giảng dậy của giảng viên”

  1. Tú Bùi Says:

    ây da, bạn Dương có gì bức xúc à. tui cũng hiểu Dương muốn nói gì gòi. nhưng nếu có nói thì thầy cô nên coi lại dùm cách hướng dẫn làm sao cho sinh viên của mình thích nghi được với môn học.

    còn việc hướng dẫn về kiến thức, theo Tú thì như vậy cũng đã ổn rùi, căn cơ vấn đề là mình phải tự học lấy thôi. (theo tui được biết nè, mấy bạn ở bên trường Khoa học tự nhiên nè, Bách khoa gì đấy thầy cô đâu có dạy gì đâu, toàn là mí bạn đó tự mày mò tự giải quyết vấn đề ko hà, tự học làm sao để thi, thầy cô ko có chỉ gì nhiu hết). bởi vậy nhìn lại bên mình thì thầy cô dạy vậy tui thấy cũng ko có gì để phàn nàn. chỉ có nhiu ý đó. bạn nào có ý kiến gì nữa nhớ gửi lên đây nghe. 🙂

  2. Thái Dương Says:

    Mấy trường đó d biết cách học như dậy nhưng là giảng viên của trường mà dậy có quá nhiều sai xót làm sao sv có lòng để học. Mà dậy sv ko hiểu thì làm sao được ví dụ như môn HĐH 1 mình d hay 1 số sv ko hiểu thì còn chấp nhận dc còn đằng này cả lớp chỉ dc 1 ,2 đứa hiểu, mà hiểu có sâu sắc đâu.Tú thông qua 2 bài kiểm tra thhif bít.

  3. nhanunited Says:

    Mình thấy ý kiến của bạn Tú đúng nhưng quả thật so với những thầy cô khác thì thầy HĐH dạy khó hiểu hơn. Thôi thì ráng cố gắng tìm những bạn hiểu bài mà học hỏi để vượt wa môn này vậy.

  4. Tú Nguyễn Says:

    ah , mình hiểu rồi ,thực ra thầy hdh cũng khó thật , nhưng dù sao thầy cũng đã nâng điểm cho các bạn lên 5 trong 2 lần thi vừa rồi , còn điểm tự luận . các bạn cũng nên xem lại chứ thuyết trình kiểu đó làm sao có điểm dc , rồi thầy cho cơ hội làm cái khác , các bạn không cố gắng nên bị dưới 4 . mình biết nhóm dương làm detai 3 điểm phải học lại . nếu thực sự có đầu tư mà phải học lại thì mình ủng hộ nên kêu thầy xem xét lại …nhóm mình làm detai cực khổ lắm , thức đêm hôm để làm , tú bùi thức tới sáng luôn . chỉ có 1 vài nhóm ko đầu tư nên 3 điểm ..2 3 nhóm thui .

  5. Thái Dương Says:

    Tú Nguyễn nói như dậy sao dc. Điểm tiểu luận nhóm d là 5 điểm thầy nói khoa nhập lộn cột.điểm kiểm tra giữa kỳ của d sao lại có 3 điểm vì có mấy đứa điểm kiểm tra giữa kỳ còn thấp hơn d. Như dậy d mới nói chứ.

  6. Tú Nguyễn Says:

    vậy là nhầm , diểm giữa kỳ dương 3 điểm , mặc dù dương cao điểm hơn máy đứa khác đúng hong . tú hỏi dương , dương nghĩ máy buổi vì thầy nói nếu nghỉ 3 buổi thì thầy ko nâng diểm lên

  7. Thái Dương Says:

    d nghĩ có 1 buổi ah.nhưng mấy hôm d đi học d ra chơi đi vào trễ 1 chút nhưng thầy ko điểm danh lại , d có lên nói thầy thầy nói thầy sẽ điểm danh lại nhưng thầy ko có làm theo điều thầy nói. D có hỏi thầy rùi nhưng thầy nói cho dù nghĩ 1 buổi hay 2 buổi cũng ko vớt dc, nghe thầy nói dậy , d bực mình hết sức, thầy cho điểm ko công bằng , cách làm của thầy d ko phục,ko phục. d phải học lại Tú nghĩ sao về điều này………

  8. Tú Nguyễn Says:

    uhm , nếu chi nghĩ 1 2 buôi mà ko vớt thì cũng hơi ko công bằng tý , dương nên gap thầy và nói rõ ,chứ đừng gửi mail hay gọi điện , gap truc tiếp hay hơn

  9. Lê Duy Văn Says:

    Mình rất tiếc với các bạn phải học lại, thành thật chia buồn. mình thấy môn hdh này cũng ko được bình thường lắm, thứ nhất nhìn vào cột điểm không có sự nổi trội tất cả đều cao nhất là 5 điểm –> khi thi cuối kỳ phải vào khỏang 6 điểm may ra mới được trung bình. nếu nói ko cố gắng tiếp thu bài và ko tự học là ko đúng, vì bài kiểm tra quá khó.thứ 2 môn này thiên về định nghĩa và tìm hiểu về cơ chế họat động của HDH, nên thật tình khá khó hiểu, thầy dạy và nói quá nhiều ko có sự hợp tác ( tức là trao đổi qua lại, cho sinh viên đặt câu hỏi )chỉ hỏi e có hiểu ko rồi dạy tiếp –> e ngu luôn. mình có làm qua đĩa hdh thấy câu hỏi cũng ngắn nhưng do chưa tìm hiểu kỹ về lý thuyết lên chỉ đươc có 4 đ, bạn nào vững hơn cố gắng làm để giúp lớp vượt qua môn này nhé ?hay


  10. cũng công nhận môn hdh mình không hiểu gì hết . trong qua trình học môn này mình cũng nhận thấy một phần nào đó của việc tiếp thu môn này là ở sinh viên tụi mình thôi. ban đầu nhập môn này thấy có kể về sự ra đời của hệ điều hành lớp mình rất tập trung nghe gian về sau tới phần vô lý thuyết thì lớp mình nói chuyện hơi bị nhiều —> thầy dạy mà trò không học —> thầy dạy làm chi cho kỹ đứa nào hiểu được thì hiểu . còn về vấn đề than điểm thì mình cũng đồng ý là làm như vậy không công bằng. bài thi cả lớp không ai trên 3d là một điều rất tổi tệ.


  11. mà cũng vui ! hôm qua lấy đĩa ra bỏ vô coi thử vốn tính không kiễn nhẫn mình làm lụi một lèo 60 câu trong 5 phút —> cha chả được 3.5 đ luôn

  12. Lê Duy Khương Says:

    ko phải ko trên 3d mà là ko vượt qua được con số 4 =))
    Còn về phần HDH cũng có nhìu nguyên do lắm 1 phần vì lý thuyết khô khan thầy dạy theo cách thầy hiểu nên học sinh khó mà tiếp thu được – 1 phần cũng do tụi mình dzô lớp nói chuyện + ngủ + cúp 1/2 tiết …. (nói chung lo ra)

    Nhưng ngẫm lại cũng thấy có 1 điều vô cùng vô lý😐 không biết có ai nhận ra không. Bài kiểm tra lần 1, cái bài mà ai cũng biết là bài gì đó😐 – thầy nói là làm theo cách hiểu của các em miễn sao đúng nội dung được rồi @@. Lúc thầy giải bài đó lên bảng ai cũng thấy là cách thức hiểu bài đó là ok đúng ý nhưng trình bài có người giống có người không >.< . Vậy mà đến lúc có điểm là die hết nguyên lớp T.T. Vậy là sao nhỉ ai giải thích giùm?? Có bạn nào cảm thấy lạ hok >.< cho chút quan điểm ở cái này lun

    Còn bài kiểm tra lần 2. Chính bản thân thầy lên giải cũng mất 1 khoảng thời gian đáng kể trong khi mình kiểm tra 2 tiết thì mất hết hơn 1 tiết là điểm danh + viết đề + thầy giải thích + lao nhao hỏi >…<? (nhớ không lầm thì bữa trước tết chỉ để ngồi giải 2 cái câu 1 của mỗi đề mà ngồi dưới giải còn toát mồ hôi tính còn sai lên sai xuống nữa)


Gửi phản hồi

